Miscellaneous

Người lao động trẻ muốn giao tiếp tốt chứ không phải đặc quyền

Graphical user interface Description automatically generated

Một nghiên cứu cho thấy, một số người lao động trẻ ngày nay, ở độ tuổi 21-34, coi trọng việc giao tiếp tôn trọng tại nơi làm việc hơn các đặc quyền làm việc hợp thời.

Danielle LaGree, một trợ lý giáo sư về truyền thông chiến lược tại Đại học Bang Kansas, người đã lấy bằng tiến sĩ tại Trường Báo chí Missouri, cho biết: “Các nhà lãnh đạo và quản lý là những người có khả năng giúp thúc đẩy mối liên hệ của công việc có ý nghĩa, xác định mức độ hạnh phúc của nhân viên và cách truyền đạt ý nghĩa đó một cách tôn trọng đối với nhân viên của họ”.

LeGree và các đồng nghiệp đã xác định sự thay đổi giá trị tại nơi làm việc đối với lao động trẻ sau khi khảo sát hơn 1.000 lao động toàn thời gian đại diện cho 18 lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, bao gồm cả ngành dịch vụ.

Nhóm đã phân tích cách những người tham gia đánh giá, theo thang điểm từ 1 đến 5, mỗi khía cạnh văn hóa nơi làm việc sau đây đại diện cho vị trí làm việc hiện tại của họ như thế nào — tôn trọng sự tham gia, tôn trọng tự chủ, khả năng phục hồi nghề nghiệp, sự hài lòng trong công việc, lòng trung thành và khả năng giữ chân của nhân viên và công việc được giao.

Trong khi các nghiên cứu trước đây đã báo cáo các nhà lãnh đạo và quản lý dành 70-90% thời gian của họ để giao tiếp, LaGree tin rằng nghiên cứu này cho thấy cần nhấn mạnh hơn đến việc đào tạo các nhà lãnh đạo và quản lý về cách trở thành những người giao tiếp hiệu quả và truyền đạt giao tiếp tôn trọng với nhân viên của họ.

Cô tin rằng mặc dù nghiên cứu đã được hoàn thành trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, nhưng kết quả của chúng vẫn tiếp tục phù hợp với các nơi làm việc ngày nay, nơi có thể đã điều chỉnh nhiều hơn về sự phân chia nơi làm việc hỗn hợp giữa văn phòng làm việc và văn phòng tại nhà, hoặc hoàn toàn từ xa.

LaGree thừa nhận mức độ mà các nhà lãnh đạo và quản lý có thể thúc đẩy các nền văn hóa hỗ trợ và kết quả vẫn chưa rõ ràng, nhưng cô tin rằng nghiên cứu của họ đóng góp mạnh mẽ vào khái niệm rằng nơi làm việc là nơi trải nghiệm xã hội mạnh mẽ.

“Như chúng ta thấy ở đây với nghiên cứu của mình, việc tích cực công nhận nhân viên về giá trị mà họ mang lại cho tổ chức của họ sẽ giúp trang bị cho họ cách hồi phục sau nghịch cảnh, hoàn thành tốt hơn công việc và cam kết lâu dài hơn với tổ chức của họ”, LaGree nói. “Tôi nghĩ điều đó đặc biệt có liên quan ngày nay, mặc dù nghiên cứu này đã được tiến hành trước đại dịch coronavirus.”

Margaret Duffy, giám đốc điều hành của Viện Lãnh đạo Novak và là giáo sư truyền thông chiến lược tại Trường Báo chí Missouri, tin rằng các nhà tuyển dụng có nguy cơ mất nhân viên trẻ hơn nếu họ không nỗ lực sử dụng cách giao tiếp tôn trọng tại nơi làm việc.

Duffy nói: “Có một rủi ro rất lớn đối với người sử dụng lao động nếu họ không giúp nhân viên có ý thức về mục đích và cảm giác hạnh phúc cũng như sự gắn bó. Đến với công việc có thể không phải là niềm vui mỗi ngày, nhưng nếu công việc là thứ mà tôi có thể cảm thấy thỏa mãn, tôi có thể cảm thấy được tôn trọng như một con người, và quan trọng nhất, tôi có thể cảm thấy rằng tôi đã nhận được sự tôn trọng và công nhận từ sếp và đồng nghiệp của tôi.”

Môn học mạnh về khả năng vận dụng phương pháp để ứng phó với công việc, cuộc sống chính là PHƯƠNG PHÁP LUẬN SÁNG TẠO và ĐỔI MỚI. Đây là chìa khoá để tiếp cận với các nguyên tắc thủ thuật giúp tư duy có nền tảng và định hướng hơn. Tại Trung tâm Sáng tạo Khoa học–kỹ thuật (TSK) thuộc trường Khoa Học Tự Nhiên là một nơi đáng tin cậy để bạn theo học. Bạn có thể điền thông tin tại đây hoặc liên hệ số điện thoại: (028) 38 301 743; 089 668 36 31 để thực hiện đăng ký.

Nguồn: Futurity

You may also like...